Toán lớp 4 - Chương trình cơ bản theo sách giáo khoa lớp 4

Toán lớp 4 - Chương trình cơ bản theo sách giáo khoa lớp 4

Học phí khoá học

500.000 VNĐ / Năm

Khoá học bao gồm

13 bài học thử

50 video bài giảng

146 bài trắc nghiệm

Xem lại bài bất cứ lúc nào

Chương trình cơ bản theo sách giáo khoa toán lớp 4 là sự kế tiếp của chương trình toán lớp 1, lớp 2, lớp 3 đã được thực hiện ở các năm học trước. Toán lớp 4 đã có sự đổi mới về mặt nội dung nhằm tăng cường thực hành và vận dụng kiến thức mới, giúp học sinh học tập tích cực, linh hoạt, sáng tạo theo năng lực. Cùng với sự đổi mới mục tiêu của chương trình sách giáo khoa ở Tiểu học, phương pháp dạy học môn toán nói chung và phương pháp dạy học môn Toán lớp 4 nói riêng có nhiều thay đổi theo hướng tích cực hóa khả năng chủ động tiếp thu kiến thức của học sinh.

Với 12 bài học thử, 37 video bài giảng, 146 bài thi trắc nghiệm, khóa học online Toán cơ bản lớp 4 của VinaStudy được sắp xếp khoa học với những dạng toán quan trọng trong chương trình Toán 4: số tự nhiên, đại lượng và đo đại lượng, hình học, giải toán có lời văn,... và đặc biệt là chương trình phân số - một trong những chương học quan trọng nhất của bậc Tiểu học.

Thêm vào đó, cuối mỗi video sẽ là phần hướng dẫn giải bài tập trong sách giáo khoa lớp 4 với những phương pháp giải toán chi tiết, dễ hiểu giúp học sinh tham khảo thêm hệ thống bài tập cơ bản của sách Toán 4.

 

Đối tượng của khoá học toán lớp 4 cơ bản

   Đối tượng chính mà khóa học Toán cơ bản lớp 4 hướng tới không chỉ là những học sinh hiện đang theo học khối lớp 4 mà ngày càng mở rộng và phong phú về thành phần và số lượng, từ học sinh mọi khối lớp cho tới thầy cô giáo và các bậc phụ huynh:

  • Trước hết, với học sinh - đối tượng chính mà khóa học hướng tới, các em có thể dựa vào hệ thống video bài giảng để phục vụ mục đích chuẩn bị bài mới, tham khảo chương trình năm học tới hay ôn tập lại kiến thức cũ. Chính vì vậy, khóa học phù hợp với đối tượng học sinh lớp 4 có học lực trung bình – khá, học sinh lớp 3 học lực giỏi – xuất sắc và học sinh lớp 5 có học lực trung bình.

 

  • Tiếp theo là đối tượng phụ huynh học sinh: ngoài việc nắm bắt nhanh chóng khung chương trình, nội dung học theo từng tuần của con, phụ huynh cũng có thể đồng hành với con trong việc học và làm bài tập toán lớp 4 thông qua video bài giảng của khóa học.

 

  • Giáo viên: ngoài đối tượng học sinh và phụ huynh học sinh thì thầy cô giáo cũng hoàn toàn có thể tham gia khóa học với mục đích tham khảo hệ thống video lí thuyết bài giảng cũng như hệ thống bài tập toán phong phú của khóa học online nhằm phục vụ việc giảng dạy cũng như kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh trên lớp.

Lợi ích khóa học đem lại

  Qua đánh giá thực tế, khóa học online Toán cơ bản lớp 4 tại VinaStudy là khóa học mang lại những hiệu quả thiết thực trong thực tiễn dạy và học Toán 4 với lộ trình chi tiết, được xây dựng bài bản, bám sát chương trình sách giáo khoa.

  Trước hết, với đối tượng học sinh lớp 4: sau khi kết thúc khóa học với VinaStudy, học sinh sẽ nắm được trọn vẹn kiến thức của chương trình toán cơ bản lớp 4 bao gồm toàn bộ nội dung từ các dạng bài chi tiết theo tuần học cho tới các dạng kiến thức cần và hệ thống bài tập toán lớp 4 cũng như hệ thống bài kiểm tra phong phú sau mỗi video học.

Với đối tượng học sinh lớp 5, các bạn có thể dựa vào những video bài giảng ngắn gọn, đúng trọng tâm của khóa học để giúp ôn tập lại kiến thức căn bản lớp 4 - kiến thức nền tảng và là tiền đề để bắt đầu chương trình cuối cấp trong thời gian ngắn

Học sinh lớp 3: với học sinh lớp 3 có lực học khá - giỏi – xuất sắc, các bạn có thể coi khóa học này là tài liệu trực quan sinh động để tìm hiểu trước chương trình học với đầy đủ dạng bài và bài tập toán năm học mới dưới sự hướng dẫn của thầy cô, cha mẹ. Thông qua đó, các bạn sẽ có sự chuẩn bị hành trang học tốt hơn cho năm học lớp 4 sắp tới.

Bên cạnh đó, việc chủ động học tập qua từng video bài giảng và hoàn thiện bài tập, bài kiểm tra sau mỗi tuần học sẽ giúp học sinh dần hình thành và phát triển thói quen tự giác học, nghiêm túc trong quá trình làm bài kiểm tra thông qua hình thức học toán online này.

  Đối với phụ huynh học sinh, thông qua khóa học Toán lớp 4 cơ bản, cha mẹ sẽ hiểu rõ hơn về tính tiện lợi và hiệu quả của chương trình học trực tuyến, học qua mạng internet và đặc biệt là qua hệ thống video được quay sẵn dựa trên nền tảng sách giáo khoa. Thông qua phần video lí thuyết và giải chi tiết bài tập trong sách giáo khoa, cha mẹ không chỉ giúp đỡ con trong qua trình giải toán lớp 4 mà còn được tiếp cận nguồn kiến thức chuẩn xác để hiểu rõ hơn chương trình học Toán lớp 4 của con, hỗ trợ và chia sẻ cùng con trong quá trình học và làm bài tập về nhà.

  Ngoài mang lại hiệu quả trong việc học và hướng dẫn học của phụ huynh và học sinh, khóa học Toán lớp 4 cơ bản còn hướng tới tính hiệu quả trong việc giảng dạy của thầy cô giáo. Khóa học được coi như cuốn cẩm nang sinh động với hàng chục video giảng dạy và hàng trăm câu hỏi, bài tập, bài kiểm tra phù hợp với chương trình học Toán 4. Thầy cô giáo có thể tham khảo phương pháp giảng dạy hiện đại, hiệu quả qua hệ thống video bài giảng chi tiết nhằm hỗ trợ việc soạn và chuẩn bị bài. Đặc biệt, với ngân hàng bài tập phù hợp với chương trình cơ bản cùng hệ thống câu hỏi kiểm tra phong phú và đa dạng, thầy cô có thể áp dụng trực tiếp vào bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh của mình.

   Không chỉ dừng lại ở những giá trị học thuật, khóa học còn đem đến những lợi ích thiết thực về kinh tế và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Với mức học phí hợp lí và đang được ưu đãi, người học đã có cho mình đầy đủ khóa học bài bản và chi tiết của chương trình cơ bản Toán 4 cùng hệ thống bài tập, bài đánh giá phù hợp với chuẩn năng lực sách giáo khoa. Hơn thế nữa, việc học trực tuyến ngay tại nhà cũng giúp tiết kiệm 1 phần không nhỏ chi phí và thời gian đưa đón con tới cơ sở học tập ngoài trường học. Cha mẹ có thể đồng hành và trực tiếp nhìn nhận, đánh giá khả năng tiếp thu của con của con qua từng bài giảng.

Nội dung khóa học

   Khóa học được xây dựng hoàn toàn dựa trên nội dung chương trình học theo sách giáo khoa Toán 4 với các đơn vị kiến thức lớn. Chương trình học được sắp xếp khoa học theo mạch về: số tự nhiên, đại lượng và đo đại lượng, hình học, giải toán có lời văn,... và đặc biệt là chương trình phân số - một trong những chương học quan trọng nhất của bậc Tiểu học.

   Ở giai đoạn các lớp 1, 2, 3 các em học sinh chỉ được học những kiến thức, những kĩ năng cơ bản nhất về điểm, đọc, viết, so sánh số tự nhiên, đo lường, nhận biết các hình vẽ đơn giản, giải toán có đề văn ở mức độ thấp. Nhưng khi lên lớp 4, nội dung môn toán được nâng lên một bậc cao hơn, sâu sắc hơn như: Tìm số trung bình cộng, tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu)và tỉ của hai số đó ….

   Cách trình bày nội dung các video cũng sẽ hoàn toàn xây dựng trên chương trình cơ bản sách giáo khoa, theo quan điểm của toán học hiện đại (ẩn tàng) từ trực quan sinh động đến trừu tượng khái quát, đa dạng, phong phú. Nội dung kiến thức sẽ không trình bày dưới dạng sẵn có, tạo điều kiện để học sinh tự phát hiện vấn đề, tự giải quyết vấn đề, tự chiếm lĩnh tri thức một cách linh hoạt, phát triển theo năng lực của chính mình.

   Bên cạnh việc giảng dạy lí thuyết, hệ thống video bài giảng còn tập trung hướng dẫn phương pháp học, kĩ năng làm bài, luyện bài Toán 4 thông qua việc chữa chi tiết bài tập trong sách giáo khoa.

   Sau khi kết thúc mỗi video, khóa học Toán cơ bản lớp 4 còn cung cấp thêm phần tổng hợp kiến thức quan trọng cần nhớ và bài tập tự luyện và bài kiểm tra đánh giá sau mỗi tuần học.

  Thông qua những nội dung này, phụ huynh và giáo viên có thể nhận định được khả năng tiếp thu cũng như mức độ hiểu bài của con ở mỗi dạng bài tập.

Đặc điểm nổi bật của khóa học

  Khóa học Toán lớp 4 cơ bản nói riêng, khóa học của VinaStudy nói chung sẽ có những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Hệ thống video được sắp xếp khoa học theo thứ tự từng tuần, xây dựng dựa trên lộ trình chi tiết, phương pháp sáng tạo với nội dung bài giảng không chỉ bám sát chương trình sách giáo khoa, mà còn tập trung nâng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp các con tự tin khi tới trường.

 

  • Cuối mỗi video sẽ là phần hướng dẫn giải bài tập trong sách giáo khoa lớp 4 với những phương pháp giải toán chi tiết, khoa học, dễ hiểu giúp học sinh tham khảo thêm hệ thống bài tập cơ bản của sách Toán 4.

 

  • Trước khi bắt đầu mỗi khóa học, học sinh sẽ trải qua quá trình phân loại chất lượng đầu vào để đảm bảo khóa học phù hợp với nhu cầu và năng lực học tập của từng bạn.

 

  • Trong quá trình học và làm bài, thầy cô sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ trực tuyến giúp các bạn học sinh giải đáp thắc mắc và đưa ra lời giải thích chi tiết với những phần nội dung kiến thức các con chưa hoàn thiện thông qua việc các con để lại câu hỏi tại phần giải đáp sau khi đăng nhập khóa học.

 

  • Sau khi kết thúc video của mỗi tuần học, các bạn học sinh sẽ được làm 1 bài kiểm tra chất lượng online. Trong bài kiểm tra này, các bạn sẽ được làm các bài tập nhằm hệ thống lại kiến thức quan trọng của từng dạng bài.

 

  • Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, kết quả sẽ được gửi về qua hòm thư điện tử hoặc tin nhắn văn bản tới các bậc phụ huynh. Ngoài kết quả là điểm số, các bạn học sinh sẽ biết mình đã là chưa chính xác những câu nào, các thầy cô của trung tâm sẽ gửi về cho các bạn đáp án đúng cũng như lời giải chi tiết của từng câu.

 

  • Hoặc nếu chưa sẵn sàng với bài kiểm tra, các bạn học sinh có thể in các đề bài, câu hỏi để thử sức sau khi ôn tập lại nội dung bài học và thực sự tự tin.

 

  • Tuy nhiên, với hình thức in đề bài này, phụ huynh sẽ cần tự xem và kiểm tra đáp án trong từng bài của con và so sánh với kết quả trên hệ thống khóa học. Việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao từ phía các bậc phụ huynh.

 

  • Ngoài ra một trong những lợi ích khi học qua video bài giảng khóa học Toán lớp 4 cơ bản là việc người dùng có thể chủ động về thời gian học và số lần truy cập. Chỉ cần dùng sắp xếp thời gian hợp lí, người dùng có thể tham gia khóa học online vào bất kì thời điểm nào trong ngày và hoàn toàn không bị giới hạn lượt truy cập mỗi video.

Số lượng bài giảng video, bài tập và bài kiểm tra

   Khóa học Toán lớp 4 cơ bản,  được cụ thể hóa bằng hệ thống video, bài tập, bài kiểm tra phù hợp với chương trình cơ bản gồm:

  • 12 bài học thử
  • 37 video bài giảng
  • 146 bài thi trắc nghiệm

4 bài giảng học thử học kì I:

  1. TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG (18:34 phút)
  2. BÀI TẬP: TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG - ĐỀ SỐ 1
  3. TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ (12:00 phút)
  4. BÀI TẬP: TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ - ĐỀ SỐ 1

4 bài giảng học thử học kì II:       

  1. DẠNG 1: PHÂN SỐ (30:46 phút)
  2. THI ONLINE - TOÁN 4 - DẠNG 1: PHÂN SỐ
  3. DẠNG 8: HÌNH THOI – DIỆN TÍCH HÌNH THOI (18:33 phút)
  4. THI ONLINE - TOÁN 4 - DẠNG 8: HÌNH THOI - DIỆN TÍCH HÌNH THOI

10 bài giảng học thử tuần 1 (04/09 – 10/09):

  1. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 (18:43 phút)
  2. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 TRANG 3, 4 (11:51 phút)
  3. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000(TIẾP THEO) TRANG 4, 5 (18:13 phút)
  4. BÀI TẬP: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 - ĐỀ SỐ 1
  5. BÀI TẬP: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000 - ĐỀ SỐ 2
  6. BIỂU THỨC CÓ CHỨA CHỮ SỐ (13:53 phút)
  7. BÀI TẬP: BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ - ĐỀ SỐ 1
  8. BÀI TẬP: BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ - ĐỀ SỐ 2
  9. KIỂM TRA TỔNG HỢP TUẦN 1 - ĐỀ SỐ 1
  10. KIỂM TRA TỔNG HỢP TUẦN 1 - ĐỀ SỐ 2

 

 Thời gian học

   Với các video bài giảng có độ dài từ 6 – 47 phút, người học hoàn toàn có thể sắp xếp linh hoạt và phù hợp với thời gian biểu của mình.

   Thời gian học và tần suất học sẽ phụ thuộc vào người học, sẽ không có trường hợp giới hạn thời gian và tần suất truy cập khóa học Toán lớp 4 cơ bản.

Hỗ trợ khi học

   Nếu học sinh gặp phải những bài toán khó, nằm ngoài sách giáo khoa, hay những bài tập khó trên lớp, chưa biết hướng giải quyết sao cho phù hợp, các bạn hoàn toàn có thể gửi những bài tập đó về trung tâm để nhận được sự hướng dẫn chi tiết. Các thầy cô sẽ sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng giúp các bạn dù cho những bài tập này không nằm trong ngân hàng bài tập của khóa học.

   Trong quá trình tham gia học trực tuyến cùng khóa học Toán lớp 4 cơ bản, nếu người học gặp bất kì sự cố nào có thể liên hệ với trung tâm qua website học online của trung tâm vinastudy.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua các số điện thoại và email phù hợp với sự cố đang gặp phải:

- Tư vấn: 0932-39-39-56

- Hỗ trợ kỹ thuật: 0936-456-113             

-Gửi câu hỏi hỏi đáp học tập tại: https://vinastudy.vn/gui-cau-hoi.html 

- Email: hotro@vinastudy.vn

 

 

 

1. Bài giảng học thử học kì I

4 bài học

2. Bài giảng học thử học kì II

4 bài học

3. BÀI HỌC TUẦN 1 (04/09 - 10/09)

10 bài học

4. BÀI HỌC TUẦN 2 (11/09 - 17/09)

10 bài học

5. BÀI HỌC TUẦN 3 (18/09 - 24/09)

7 bài học

6. BÀI HỌC TUẦN 4 (25/09 - 01/10)

9 bài học

7. BÀI HỌC TUẦN 5 (02/10 - 08/10)

8 bài học

8. BÀI HỌC TUẦN 6 (09/10 - 15/10)

5 bài học

9. BÀI HỌC TUẦN 7 (16/10 - 22/10)

10 bài học

10. BÀI HỌC TUẦN 8 (23/09 - 29/10)

9 bài học

11. BÀI HỌC TUẦN 9 (30/10 - 05/11)

8 bài học

12. BÀI HỌC TUẦN 10 (06/11 - 12/11)

5 bài học

13. BÀI HỌC TUẦN 11 (13/11 - 19/11)

8 bài học

14. BÀI HỌC TUẦN 12 (20/11 - 26/11)

8 bài học

15. BÀI HỌC TUẦN 13 (27/11 - 03/12)

7 bài học

16. BÀI HỌC TUẦN 14 (04/12 - 10/12)

7 bài học

17. BÀI HỌC TUẦN 15 (11/12 - 17/12)

8 bài học

18. BÀI HỌC TUẦN 16 (18/12 - 24/12)

5 bài học

19. BÀI HỌC TUẦN 17 (25/12 - 31/12)

5 bài học

20. BÀI HỌC TUẦN 18 (01/01 - 07/01)

6 bài học

21. Phần 3: Các kiến thức cần thiết ở học kì II lớp 4

22 bài học

22. Phần 4: Bài tập theo tuần của học kì II lớp 4

34 bài học

Giảng viên

Nguyễn Thành Long
Nguyễn Thành Long

Môn dạy: Toán, Lý

Học vấn: Đại học

Liên hệ: Facebook

Quá trình công tác và kinh nghiệm: Thầy Nguyễn Thành Long đã có kinh nghiệm 10 năm giảng dạy với hàng trăm học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi Violympic Toán, Thi học sinh giỏi Toán.

Đặc biệt, rất nhiều học sinh của thầy thi đỗ vào các trường chuyên, chất lượng cao ở Hà Nội như: Amsterdam, Giảng Võ, Chu Văn An,....

Thầy nguyên là giáo viên Hệ thống Giáo dục Anhxtanh Hà Nội. Giáo viên Hệ thống Giáo dục Vinastudy.vn. Giáo viên đội tuyển toán trường Khương Mai Hà Nội Phương pháp giảng dạy.