Tiếng Việt 4

  • 0

    vote

    12

    answers

    5760 views

    1: HÃY SÁNG TẠO 3 CÂU KHẨU HIỆU KH&Aacut...

    1: HÃY SÁNG TẠO 3 CÂU KHẨU HIỆU KHÁC NHAU VỀ NGĂN CHĂN BẮT NẠT

    2 : VIẾT 1 ĐOẠN VĂN TỪ 5 ĐẾN 7 CÂU VỀ Ý  KIẾN CỦA EM VỀ VẤN ĐỀ BẮT NẠT

    3 : VIẾT 1 ĐOẠN THƠ NGẮN THỂ THƠ BẤT KÌ VỀ BẮT NẠT

  • 0

    vote

    2

    answers

    322 views

    Thưa thầy/cô, phần cảm thụ văn học 1 thiếu phiếu b&agr...

    Thưa thầy/cô, phần cảm thụ văn học 1 thiếu phiếu bài tập ạ?

  • 3

    vote

    4

    answers

    390 views

    em hảy viết mội đoạn văn ngẳn tả một con vật quyen thuộc&nbs...

    em hảy viết mội đoạn văn ngẳn tả một con vật quyen thuộc  với người dân quê em

  • 0

    vote

    2

    answers

    569 views

  • 0

    vote

    3

    answers

    686 views

    Mong các bạn giải giúp mình : Giải c&aa...

    Mong các bạn giải giúp mình :

    Giải các câu đố sau

       a,

         Có sắc chẳng làm đẹp người 

    Mà làm no bụng người đời mới hay 

         Đeo nặng thì lại đổi thay

    Vừa bền vừa đẹp xưa nay tiếng đồn

    Là những chữ:.......

    b,

    Ầm ầm phía trước 

    Khe khẽ ngay cạnh mình

    Biết chung quanh tiếng động 

    Tiếc không nghe được gì

    là chữ:........

     

  • -5

    vote

    3

    answers

    6401 views

    Mài rìu Ngày xửa ngày xưa, c&oac...

    Mài rìu

    Ngày xửa ngày xưa, có một tiều phu khỏe mạnh đến tìm gặp ông chủ xưởng gỗ để tìm việc làm và anh được nhận vào làm một công việc phù hợp với khả năng: đốn gỗ. Tiền lương được trả thật sự cao và điều kiện làm việc rất tốt. Chính vì lí do đó mà người tiều phu đã làm việc hết sức mình.

    Ông chủ đưa cho anh một cái rìu và chỉ anh nơi để đốn gỗ. Ngày đầu tiên, người tiều phu mang về 18 cây.

    “Thật tuyệt vời, hãy tiếp tục như thế!” - Ông chủ khích lệ.

    Nghe những lời khuyến khích của ông chủ, người tiều phu gắng sức làm việc trong ngày tiếp theo nhưng anh ta chỉ mang về có 15 cây. Ngày thứ ba anh cố gắng làm việc hơn nữa nhưng nhưng cũng chỉ mang về được 10 cây. Những ngày tiếp theo số cây anh mang về ngày càng ít hơn.

    “Tôi đánh mất sức mạnh của mình” - người tiều phu nghĩ thế. Anh tìm đến gặp ông chủ để nói lời xin lỗi và giải thích rằng anh không hiểu được tại sao lại như thế.

    “Lần cuối cùng anh mài cái rìu của anh là vào khi nào?”- ông chủ hỏi.

    “Mài rìu ư? Tôi không có thời gian để mài nó. Tôi đã rất bận trong việc gắng sức đốn những cái cây này”.

     

    Câu 1. (0,5 điểm). Lí do nào khiến người tiều phu làm việc hết mình?

    A. Vì anh đã hứa với ông chủ

    B. Tiền lương cao, điều kiện làm việc tốt

    C. Vì anh có sức khỏe rất tốt

    D. Lời khích lệ, động viên của ông chủ

    Câu 2. (0,5 điểm). Vì sao ngày đầu tiên anh đốn được 18 cây?

    A. Vì anh thấy đốn củi quá dễ, anh lại thành thạo công việc

    B. Vì ông chủ đưa cho anh cái rìu mới và chỉ bảo tận tình nơi có nhiều cây

    C. Vì ông chủ luôn ở bên cạnh anh để khích lệ, động viên

    D. Vì anh khỏe mạnh, các cây không quá to nên đốn nhanh hơn

    Câu 3. (0,5 điểm). Những ngày tiếp theo, số lượng cây anh đốn được thế nào?

    A. Duy trì số lượng như ngày đầu

    B. Tăng dần so với ngày đầu

    C. Giảm dần so với ngày đầu

    D. Có hôm tăng, có hôm giảm

    Câu 4. (0,5 điểm). Theo em, lí do dẫn đến kết quả ở câu 3 là gì?

    A. Lưỡi rìu mỗi ngày một cùn dần

    B. Anh quen việc nên làm nhanh hơn, tốt hơn

    C. Anh đánh mất sức mạnh của mình

    D. Số lượng cây ở nơi đốn không còn nhiều

    Câu 5. (0,5 điểm). Qua câu chuyện trên, em rút ra bài học gì?

    A. Phải có lời động viên, khuyến khích thường xuyên của những người xung quanh thì mới làm việc tốt được

    B. Phải giữ sức khỏe, nếu làm quá sức trong ngày đầu thì không còn sức để làm những ngày tiếp theo

    C. Phải tìm chỗ có điều kiện tốt thì mới học tập và làm việc tốt được

    D. Phải thường xuyên bảo dưỡng những vật dụng để phát huy tốt nhất công dụng của chúng

    Câu 6. (0,5 điểm). Các dấu ngoặc kép trong bài có tác dụng gì?

    A. Dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật

    B. Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời giải thích cho bộ phận đứng trước

    C. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt

    D. Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời trích dẫn

    Câu 7. (1 điểm). Từ tiếng “đen”, hãy tạo một từ láy và một từ ghép.

    - Từ láy:

    ……………………………………………………………………

    - Từ ghép:

    …………………………………………………………………………(HN sưu tầm)

  • 1

    vote

    1

    answers

    394 views

      II. Đọc thầm, trả lời câu hỏi và b&agrav...

     

    II. Đọc thầm, trả lời câu hỏi và bài tập:

    BÀN TAY NGƯỜI NGHỆ SĨ

           Ngay từ nhỏ, Trương Bạch đã rất yêu thiên nhiên. Lúc nhàn rỗi, cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật.

           Lớn lên, Trương Bạch xin đi làm ở một cửa hàng đồ ngọc. Anh say mê làm việc hết mình, không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mình chưa làm được. Sự kiên nhẫn của Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc.

           Một hôm có người mang một khối ngọc thạch đến và nhờ anh tạc cho một pho tượng Quan Âm. Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn.

          Pho tượng làm xong, quả là một tác phẩm trác tuyệt. Từ dung mạo đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mĩ lệ. Điều vô cùng lí thú là pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một người sống vậy. Nếu đi một vòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan Âm như biết nhìn theo. Hiển nhiên đây là điều không thể tưởng tượng nổi.

    (Sưu tầm)

    Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng nhất và hoàn thành tiếp các bài tập:

    Câu 1: Từ nhỏ, Trương Bạch đã có niềm yêu thích, say mê gì?

     

    A. Đất sét

    B. Thiên nhiên

    C. Đồ ngọc

    Câu 2: Điều gì ở Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc?

    A. Sự kiên nhẫn

    B. Sự chăm chỉ

    C. Sự tinh tế

    Câu 3: Pho tượng Quan Âm có điều gì khiến người ta không thể tưởng tượng nổi?

    A. Từ dung mạo đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mĩ lệ.

    B. Pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một người sống vậy.

    C. Nếu đi một vòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan Âm như biết nhìn theo.

    D. Cả 3 ý trên

    Câu 4: Theo em, bài đọc "Bàn tay người nghệ sĩ" thuộc chủ điểm nào đã học?

    A. Trên đôi cánh ước mơ

    B. Măng mọc thẳng

    C. Có chí thì nên

    Câu 5: Gạch chân bộ phận vị ngữ trong câu sau:

    Lúc nhàn rỗi, cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật.

    Câu 6: Ghi lại các động từ, tính từ trong câu sau:

    Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng.

    Các động từ:..........................................................................................

    Các tính từ ............................................................................................

    Câu 7: Tìm một từ trái nghĩa với từ "quyết chí"

    .........................................................................................................

    .........................................................................................................

    GIÚP MÌNH VỚI

  • 1

    vote

    4

    answers

    450 views

  • 0

    vote

    1

    answers

    538 views

  • 1

    vote

    1

    answers

    409 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu: “Sau bức màn đá, đường dốc như một cái cầu thang nằm giữa hai bờ đá gần nhau.” là những từ ngữ nào?

  • 0

    vote

    1

    answers

    297 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu: “Nhờ Thần Đêm Tối chỉ đường, bà vượt qua bao nhiêu khó khăn, hi sinh cả đôi mắt của mình để giành lại đứa con đã mất.” trả lời cho câu hỏi:

  • 0

    vote

    1

    answers

    369 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu: “Hôm nay, một ngày đáng ghi nhớ, sau bao năm dốc toàn tâm lực dạy dỗ, giờ đây ông sẽ thấy kết quả của mình.” là những từ ngữ nào?

  • 0

    vote

    0

    answers

    272 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu: “Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.” bổ sung ý nghĩa gì cho câu?

  • 0

    vote

    0

    answers

    322 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu: “Bên vệ đường, sừng sững một cây sồi.” bổ sung ý nghĩa gì cho câu?

  • 0

    vote

    0

    answers

    304 views

    Câu hỏi của Vinastudy - Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến - Toán lớp 4 | Học trực tuyến

    Trạng ngữ trong câu “Lúc ấy, khoảng hai giờ sáng, trên đường đi công tác, vì trời lạnh quá, chúng tôi đã nghỉ chân” là: