Toán Lớp 7 - Toán nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7

Toán Lớp 7 - Toán nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7

Học phí khoá học

500.000 VNĐ / Năm

Khoá học bao gồm

16 bài học thử

107 video bài giảng

96 bài trắc nghiệm

Xem lại bài bất cứ lúc nào

TOÁN CƠ BẢN 7

Trong mạch kiến thức toán THCS, chương trình Toán 7 là một mắt xích không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng, các bạn học sinh cần có nền tảng vững chắc cũng như trau dồi kiến thức cũng như kĩ năng để có thể học tốt hơn ở những lớp trên. Với những phương pháp và bải giảng mà Hệ thống giáo dục chất lượng cao Vinastudy mang đến, chúng tôi tự tin có thể trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các con trên con đường chinh phục tri thức.

Giới thiệu chung

VinaStudy đã xây dựng khóa học trực tuyến “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7” dành cho các con học sinh. Khóa học này được xây dựng dựa trên chương trình Toán 7 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy cô sẽ đảm bảo cho các con những kiến thức cơ bản nhất, đặt nền móng để các con có thể học tốt môn Toán THCS. Khóa học online của thầy cô được sắp xếp khoa học và được chia làm 2 phần: Đại số và Hình học. Ở mỗi bài giảng của Vinastudy, các con sẽ được học cả lý thuyết và những dạng bài tập đặc trưng của mỗi tiết học. Điều này sẽ giúp các con tự tin và chắc tay hơn trong quá trình tự học.

Khóa học này dành cho ai?

Khóa “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7” hướng tới đa dạng đối tượng người học. Ngoài các con học sinh đang học lớp 7 thì học sinh các khối lớp 8, 9 hoàn toàn có thể theo học để củng cố lại những phần kiến thức đang bị hổng của mình. Việc nắm chắc kiến thức nền tảng này sẽ là bàn đạp cho các con học tốt hơn chương trình toán cuối cấp. Mặt khác, các vị phụ huynh học sinh cũng có thể lấy khóa học này làm tư liệu học hữu ích để có thể chia sẻ cùng con những khó khăn trong quá trình học tập. Và đây cũng là nguồn tài liệu với hệ thống bài giảng online quí giá dành tặng các thầy cô giáo – những người trực tiếp đồng hành và đưa đến cho các con học sinh nguổn kiến thức vô giá. Chúng tôi luôn mong có thể đem lại những giá trị tốt đẹp nhất cho người học của mình.

Những giá trị thầy cô đem lại cho người học:

-   Đầu tiên, với đối tượng học sinh – đối tượng chính mà khóa học hướng tới: sau khi kết thúc khóa học với VinaStudy, học sinh sẽ nắm được toàn bộ kiến thức của toán cơ bản lớp 7 bao gồm toàn bộ nội dung giảng dạy của 35 tuần được trình bày một cách khoa học. Cùng với đó là hệ thống bài tập, bài kiểm tra đa dạng, phong phú, sát với chương trình học của con.

-   Bên cạnh đó, Vinastudy chú trọng hình thành và phát triển thói quen chủ động, thích học và tự học của các con học sinh. Học sinh của Vinastudy sẽ là những học sinh tự giác và có trách nhiệm với chính bản thân. Qua đó, các con sẽ tự học, tự nghiên cứu tìm tòi và có bài kiếm tra định kì để đánh giá hiệu quả học tập của mình.

-    Với phần video lí thuyết và giải chi tiết bài tập trong sách giáo khoa, cha mẹ không chỉ sát cánh cùng con trong quá trình học mà còn được tiếp cận nguồn kiến thức hữu ích để hiểu rõ hơn về quá trình học cũng như những nỗ lực của con. Điều này giúp cha mẹ có thể hiểu và gần gũi với con trẻ hơn.

-   Ngoài ra, khóa học còn là một ngân hàng tài liệu phong phú dành cho các thầy, cô giáo với hàng chục video giảng dạy và hàng trăm câu hỏi, bài tập, bài kiểm tra phù hợp với chương trình học Toán 7. Các thầy cô giáo có thể tham khảo phương pháp giảng dạy hiện đại trong những video bài giảng nhằm hỗ trợ việc soạn và chuẩn bị bài. Chúng tôi luôn mong có thể tạo ra những giá trị tốt đẹp đến với mọi đối tượng người học của Vinastudy.

-   Thời đại 4.0, tính tiện lợi và hiệu quả của chương trình học trực tuyến, học qua mạng internet là không thể bàn cãi. Điều này tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho cả các con và cha mẹ. Đặc biệt với hệ thống video được quay sẵn dựa trên nền tảng sách giáo khoa với những thầy cô giáo hàng đầu của chúng tôi, các con sẽ nhận được rất nhiều giá trị bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Ngoài ra, cha mẹ có thể đồng hành và trực tiếp nhìn nhận, đánh giá khả năng tiếp thu của con của con qua từng bài giảng để có thể có những điều chỉnh thích học cho con.

Nội dung khóa học:

-   Khóa học được xây dựng hoàn toàn dựa trên nội dung chương trình 35 tuần học theo sách giáo khoa Toán 7 với hai phần chính là Đại số và hình học:

  1. a) Phần đại số:
  • Tập hợp số hữu tỉ và các phép toán trên tập số hữu tỉ
  • Lũy thừa của một số hữu tỉ.
  • Tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau.
  • Đại lượng tỉ lệ thuân và đại lượng tỉ lệ nghịch.
  • Hàm số, đồ thị hàm số, mặt phẳng tọa độ.
  • Thống kê.
  • Đơn thức, đơn thức đồng dạng.
  • Đa thức và cộng, trừ đa thức.
  • Đa thức một biến, cộng trừ đa thức một biến, nghiệm của đa thức một biến.
  1. b) Phần hình học:
  • Hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc.
  • Định lý tổng ba góc trong tam giác.
  • Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
  • Các loại tam giác đặc biệt: Tam giác vuông, tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều.
  • Các đường đồng quy trong tam giác (đường trung tuyến, đường trung trực, đường cao, đường phân giác).

-  Bên cạnh việc giảng dạy lí thuyết, các video bài giảng còn tập trung hướng dẫn phương pháp học, kĩ năng làm bài, luyện bài Toán 7 thông qua việc chữa chi tiết bài tập trong sách giáo khoa.

-   Sau khi kết thúc mỗi video, khóa học nền tảng của các thầy cô Vinastudy còn cung cấp thêm phần bài tập tự luyện và bài kiểm tra đánh giá sau mỗi tuần học. Thông qua những nội dung này, phụ huynh và giáo viên có thể đánh giá khả năng của các con để có thể có những điều chỉnh phù hợp.

-   Cách trình bày các nội dung các video được xây dựng hoàn toàn dựa trên phân phối chương trình cơ bản sách giáo khoa. Tuy vậy, nội dung kiến thức sẽ không trình bày dưới dạng sẵn có, tạo điều kiện phát triển tính chủ động, tích cực của học sinh. Qua đó, Học sinh của Vinastudy sẽ đạt được 6 mức độ trong thang nhận thức Bloom:

  • Mức độ 1. Remember – Ghi nhớ: Con ghi nhớ được thông tin và những khái niệm cơ bản.
  • Mức độ 2. Understand – Hiểu: Con giải thích được ý tưởng và những khái niệm
  • Mức độ 3. Apply – Áp dụng: Con sử dụng thông tin trong những tình huống khác nhau.
  • Mức độ 4. Analyze – Phân tích: Con kết nối được các thông tin đã học với nhau.
  • Mức độ 5. Evaluate – Đánh giá: Con có khả năng phản biện cho một vấn đề hoặc một quyết định.
  • Mức độ 6. Creat – Sáng tạo: Con tạo ra một kiến thức mới dựa vào kiến thức đã học.

Đặc điểm nổi bật của khóa học?

Những giá trị cốt lõi mà khóa học “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7” mang lại cho quí độc giả bao gồm:

  • Hệ thống bài giảng chất lượng cao: Vinastudy xây dựng lộ trình bám sát chương trình sách giáo khoa với lộ trình khoa học, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Dưới sự giảng dạy của thầy Nguyễn Thành Long, các con sẽ được tiếp thu kiến thức một cách chủ động, tích cực và hiệu quả.

 

  • Mỗi khóa học sẽ phù hợp với một đối tượng học sinh nhất định: Các con sẽ có một bài kiểm tra đầu vào để test trình độ, năng lực của mình. Các thầy cô giáo sẽ dựa vào kết quả này để đưa ra một khóa học phù hợp nhất với con. Việc học của con sẽ được đảm bảo có được hiệu quả cao nhất.

 

  • Các thầy cô luôn là người bạn đồng hành bên con: Với việc hỗ trợ trực tuyến 24/7, các thầy cô luôn bên các con mọi lúc, mọi nơi để có thể giải đáp những băn khoăn của con. Con chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và để lại câu hỏi tại phần giải đáp, mọi ý kiến thắc mắc của con sẽ được phản hồi sớm nhất có thể.

 

  • Bài kiểm tra hằng tuần: Sau mỗi tuần học, các con sẽ được 1 một bài kiểm tra đánh giá chất lượng trực tuyến. Trong bài kiểm tra này, các kiến thức con đã học trong một tuần sẽ được hệ thống từ cơ bản đến nâng cao. Việc đánh giá này sẽ giúp các con và các bậc PHHS sát sao với tình hình học tập của con. Qua đó để có những điều chỉnh hợp lí cho con.

 

  • Hệ thống tài liệu đa dạng: Các con có thể hoàn toàn tự in đề kiếm tra của mình ra để thuận tiện hơn trong việc làm bài cũng như chữa bài. Ưu điểm của hình thức này là con có thể lưu các bài kiểm tra của mình và xem lại dễ dàng. Tuy nhiên, hình thức này đòi hòi phụ huynh cần tự so sánh kết quả bài làm của con với kết quả trên hệ thống khóa học.
  • Sự liên lạc giữa Vinastudy và cha mẹ: Sau khi các con hoàn thành bài kiểm tra, kết quả này sẽ được gửi đến trực tiếp cho cha mẹ các con thông qua hòm thư điện tử hoặc tin nhắn văn bản. Ngoài kết quả về mặt điểm số, các con sẽ biết đáp án chính xác cho bài kiểm tra của mình. Các thầy cô cũng sẽ giải đáp cho các con những phần kiến thức con chưa nắm vững để con hoàn thiện kiến thức của mình hơn.
  • Các con có thể chủ động về mặt thời gian và số lần truy cập: Người có thể chủ động sắp xếp thời gian một cách hợp lí và tham gia vào khóa học online ở bất kì đâu với số lượt truy cập hoàn toàn không bị giới hạn. Các con có thể xem lại các bài giảng khi cần mà không sợ bỏ lỡ những kiến thức bổ ích các thầy cô đem lại.

 Lấy phương châm "TẤT CẢ VÌ HỌC SINH THÂN YÊU" làm kim chỉ nam, đội ngũ thầy cô giáo của VinaStudy cố gắng mang tới cho học sinh thân yêu những khóa học chất lượng nhất. Thầy cô sẽ luôn là những người bạn đồng hành đáng tin cậy của các con trên con đường chinh phục tri thức. Bất cứ khó khăn nào các con gặp phải, thầy cô luôn sẵn lòng cùng con vượt qua. Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng!

Khóa học bao gồm bao nhiêu bài giảng video, bài tập và bài kiểm tra?

Khóa học “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7”, được cụ thể hóa bằng hệ thống video, bài tập, bài kiểm tra phù hợp với chương trình cơ bản gồm:

  • 15 bài học thử:

6 bài học thử học kì 1:

https://vinastudy.vn/luy-thua-cua-mot-so-huu-ti-bh44790.html

https://vinastudy.vn/giai-bai-tap-sach-giao-khoa-toan-7-tap-mot-trang-19-bh44789.html

https://vinastudy.vn/cac-goc-tao-boi-mot-duong-thang-cat-hai-duong-thang-bh44787.html

https://vinastudy.vn/giai-bai-tap-trang-89-skg-toan-7-tap-1-bh44786.html

https://vinastudy.vn/tap-hop-q-cac-so-huu-ti-bh33886.html

https://vinastudy.vn/giai-bai-tap-sach-giao-khoa-toan-7-tap-mot-trang-7-8-bh33885.html

4 bài học thử học kì 2:

https://vinastudy.vn/don-thuc-dong-dang-bh44796.html

https://vinastudy.vn/giai-bai-tap-trang-34-35-sgk-toan-7-tap-2-bh44795.html

https://vinastudy.vn/quan-he-giua-goc-va-canh-doi-dien-trong-mot-tam-giac-bh44793.html

https://vinastudy.vn/giai-bai-tap-trang-55-sgk-toan-7-tap-2-bh44792.html

5 bài thi online:

https://vinastudy.vn/thi-online-toan-7-luy-thua-cua-mot-so-huu-ti-mtt9558.html

https://vinastudy.vn/thi-online-toan-7-cac-goc-tao-boi-mot-duong-thang-cat-hai-duong-thang-mtt9559.html

https://vinastudy.vn/thi-online-toan-7-don-thuc-dong-dang-mtt9560.html

https://vinastudy.vn/thi-online-toan-7-quan-he-giua-goc-va-canh-doi-dien-trong-mot-tam-giac-mtt9561.html

https://vinastudy.vn/thi-online-toan-7-tap-hop-q-cac-so-huu-ti-mtt8285.html

  • 107 video bài giảng
  • 96 bài thi trắc nghiệm
  • 22 bài thi theo tuần học kì I:
  • 22 bài giảng học thử học kì II

Thời gian học:

-   Khóa học “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7” bao gồm các video bài giảng có độ dài từ 6 – 19 phút. Người học hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian cũng như số lần truy cập. Chỉ cần có một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet, các con có thể học cùng thầy cô mọi lúc, mọi nơi. Các thầy cô luôn sẵn lòng hỗ trợ con.

Những hỗ trợ của thầy cô:

Trong quá trình tham gia học trực tuyến cùng khóa học “Nền tảng bám sát sách giáo khoa lớp 7”, nếu các con có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với thầy cô qua website của trung tâm hoặc liên hệ trực tiếp qua các số điện thoại và email dưới đây:

- Số điện thoại tư vấn: 0932-39-39-56

- Số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật: 0936-456-113             

- Trang web của Vinastudy: https://vinastudy.vn/gui-cau-hoi.html 

- Email: hotro@vinastudy.vn

 

 

1. Bài giảng học thử học kì I

6 bài học

2. Bài giảng học thử học kì II

6 bài học

3. CHƯƠNG 1 - SỐ HỮU TỈ - SỐ THỰC

32 bài học

4. CHƯƠNG 2 - HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ

21 bài học

5. CHƯƠNG 3 - ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC - ĐƯỜNG THĂNG SONG SONG.

18 bài học

6. CHƯƠNG 4 - TAM GIÁC

21 bài học

7. BÀI TẬP THEO TUẦN HỌC KÌ I

22 bài học

8. CHƯƠNG 5 - THỐNG KÊ

5 bài học

9. CHƯƠNG 6 - BIỂU THỨC ĐẠI SỐ

27 bài học

10. CHƯƠNG 7 - QUAN HỆ GIỮA CÁC YẾU TỐ TRONG TAM GIÁC - CÁC ĐƯỜNG ĐỒNG QUY CỦA TAM GIÁC

23 bài học

11. BÀI TẬP THEO TUẦN HỌC KÌ II

22 bài học

Giảng viên

Nguyễn Thành Long
Nguyễn Thành Long

Môn dạy: Toán, Lý

Học vấn: Đại học

Liên hệ: Facebook

Quá trình công tác và kinh nghiệm: Thầy Nguyễn Thành Long đã có kinh nghiệm 10 năm giảng dạy với hàng trăm học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi Violympic Toán, Thi học sinh giỏi Toán.

Đặc biệt, rất nhiều học sinh của thầy thi đỗ vào các trường chuyên, chất lượng cao ở Hà Nội như: Amsterdam, Giảng Võ, Chu Văn An,....

Thầy nguyên là giáo viên Hệ thống Giáo dục Anhxtanh Hà Nội. Giáo viên Hệ thống Giáo dục Vinastudy.vn. Giáo viên đội tuyển toán trường Khương Mai Hà Nội Phương pháp giảng dạy.