Các bài toán hình về diện tích
Cộng đồng zalo giải đáo bài tập
Các bạn học sinh tham gia nhóm zalo để trao đổi giải đáp bài tập nhé
Con sinh năm 2009 | https://zalo.me/g/cieyke829 |
Con sinh năm 2010 | https://zalo.me/g/seyfiw173 |
Con sinh năm 2011 | https://zalo.me/g/jldjoj592 |
Con sinh năm 2012 | https://zalo.me/g/ormbwj717 |
Con sinh năm 2013 | https://zalo.me/g/lxfwgf190 |
Con sinh năm 2014 | https://zalo.me/g/bmlfsd967 |
Con sinh năm 2015 | https://zalo.me/g/klszcb046 |
Chia sẻ nếu thấy tài liệu này có ích!
Hệ thống giáo dục Vinastudy xin giới thiệu đến quý phụ huynh, thầy cô và các em học sinh Đáp án và Đề kiểm tra giữa học kì II - Môn Toán Lớp 6 - Trường THCS Minh Khai - Năm học 2017 - 2018. Hi vọng đề sẽ là tài liệu hữu ích giúp các bạn học sinh ôn tập lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài. Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
TRƯỜNG THCS MINH KHAI |
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 – 2018 Môn: TOÁN – Lớp 6 Thời gian làm bài: 90 phút |
I) PHẦN TRẮC NGHIỆM (2 điểm) Chọn chữ cái đứng trước đáp án đúng:
Câu 1: Khi rút gọn phân số $\frac{-{{4}^{2}}+3.2}{4}$ ta được kết quả là:
A.$\frac{5}{2}$ B. $\frac{11}{2}$ C. $\frac{-5}{2}$ D. 6
Câu 2: Hai phân số $\frac{-x}{12}$ và $\frac{5}{6}$ bằng nhau khi:
A.$x=5$ B. $x=-5$ C. $x=10$ D. $x=-10$
Câu 3: Cho biết $-12.x<0$ . Giá trị thích hợp của $x$ có thể là:
A.$x=-2$ B. $x=2$ C. $x=-1$ D. $x=0$
Câu 4: Hai góc $\widehat{xOy}$ và $\widehat{zOy}$ là hai góc kề bù và $\widehat{xOy}-\widehat{zOy}={{80}^{0}}$ , ta có:
A.$\widehat{xOy}={{120}^{0}};\widehat{zOy}={{40}^{0}}$ B. $\widehat{xOy}={{110}^{0}};\widehat{zOy}={{30}^{0}}$
C.$\widehat{xOy}={{140}^{0}};\widehat{zOy}={{60}^{0}}$ D. $\widehat{xOy}={{130}^{0}};\widehat{zOy}={{50}^{0}}$
II) PHẦN TỰ LUẬN (8 điểm)
Bài 1: (2,5 điểm) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể):
a.$4.\left( 13-16 \right)-\left( 3-5 \right).{{\left( -3 \right)}^{2}}$
b.$\frac{-2}{5}+\frac{7}{11}+\frac{-11}{10}+\frac{7}{-11}$
c.$\frac{1}{2}+\frac{-2}{3}+\frac{1}{6}+\frac{-2}{5}$
d.$\frac{{{3}^{4}}.4-{{3}^{6}}}{{{3}^{5}}.5+{{10.3}^{4}}}$
Bài 2: (2,5 điểm) Tìm $x$ , biết:
a) $\frac{59}{x}=\frac{11}{4}+\frac{13}{6}$
b) $\frac{x}{15}=\frac{3}{4}+\frac{-17}{20}$
c) $\frac{x}{3}+\frac{x}{4}=\frac{21}{12}$
d) $\frac{x-3}{-2}=\frac{-8}{x-3}$
Bài 3: (2,5 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho $\widehat{xOy}={{65}^{0}}$ và $\widehat{xOz}={{130}^{0}}$ .
a) Tia nào nằm giữa trong ba tia Ox, Oy, Oz ? Vì sao ? Tính $\widehat{yOz}$ ?
b) Tia Oy có là tia phân giác của $\widehat{xOz}$ không ? Vì sao ?
c) Vẽ Om là tia đối của tia Oz. Tính góc kề bù với $\widehat{yOz},\widehat{xOz}$ ?
Bài 4: (0,5 điểm) Tìm $x\in \mathbb{N}$ để $\frac{n}{n+1}+\frac{2}{n+1}$ là số tự nhiên.
HƯỚNG DẪN GIẢI
I) PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1. C
Câu 2. D
Câu 3. B
Câu 4. D
II) PHẦN TỰ LUẬN
Bài 1
a) $4.\left( 13-16 \right)-\left( 3-5 \right).{{\left( -3 \right)}^{2}}$
$=4.\left( -3 \right)-\left( -2 \right).9$
$=-12+18$
$=6$
b) $\frac{-2}{5}+\frac{7}{11}+\frac{-11}{10}+\frac{7}{-11}$
$=\left( \frac{-2}{5}+\frac{-11}{10} \right)+\left( \frac{7}{11}+\frac{7}{-11} \right)$
$=\left( \frac{-4}{10}+\frac{-11}{10} \right)+0$
$=\frac{-15}{10}$
$=\frac{-3}{2}$
c) $\frac{1}{2}+\frac{-2}{3}+\frac{1}{6}+\frac{-2}{5}$
$=\frac{3}{6}+\frac{-4}{6}+\frac{1}{6}+\frac{-2}{5}$
$=0+\frac{-2}{5}$
$=\frac{-2}{5}$
d) $\frac{{{3}^{4}}.4-{{3}^{6}}}{{{3}^{5}}.5+{{10.3}^{4}}}=\frac{{{3}^{4}}.\left( 4-{{3}^{2}} \right)}{{{3}^{4}}.5.\left( 3+2 \right)}=\frac{{{3}^{4}}.\left( -5 \right)}{{{3}^{4}}.5.5}=\frac{-1}{5}$
Bài 2.
a) $\frac{59}{x}=\frac{11}{4}+\frac{13}{6}$
$\frac{59}{x}=\frac{33}{12}+\frac{26}{12}$
$\frac{59}{x}=\frac{59}{12}$
$\Rightarrow x=12$
b) $\frac{x}{15}=\frac{3}{4}+\frac{-17}{20}$
$\frac{x}{15}=\frac{15}{20}+\frac{-17}{20}$
$\frac{x}{15}=\frac{-2}{20}$
$\Rightarrow x=\frac{-2.15}{20}$
$\Rightarrow x=\frac{-3}{2}$
c) $\frac{x}{3}+\frac{x}{4}=\frac{21}{12}$
$\frac{4x}{12}+\frac{3x}{12}=\frac{21}{12}$
$\frac{7x}{12}=\frac{21}{12}$
$7x=21$
$x=3$
d) $\frac{x-3}{-2}=\frac{-8}{x-3}$
$\Rightarrow {{\left( x-3 \right)}^{2}}=\left( -2 \right)\left( -8 \right)$
$\Rightarrow {{\left( x-3 \right)}^{2}}=16$
TH1: $x-3=4$
$\Rightarrow x=4+3$
$\Rightarrow x=7$
TH2: $x-3=-4$
$\Rightarrow x=-4+3$
$\Rightarrow x=-1$
Vậy $x\in \left\{ -1;\,7 \right\}$
Bài 3.
a) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia $Ox$ ta có: $\widehat{xOy}<\widehat{xOz}\,\,\,\left( {{65}^{0}}<{{130}^{0}} \right)$
$\Rightarrow $ Tia $Oy$ nằm giữa hai tia $Ox,\,\,Oz$
$\Rightarrow \widehat{xOy}+\widehat{yOz}=\widehat{xOz}$
Thay số: ${{65}^{0}}+\widehat{yOz}={{130}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{yOz}={{130}^{0}}-{{65}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{yOz}={{65}^{0}}$
b) Vì tia $Oy$ nằm giữa hai tia $Ox,\,\,Oz$ và $\widehat{xOy}=\widehat{yOz}\,\,\left( ={{65}^{0}} \right)$ nên tia $Oy$ là tia phân giác của $\widehat{xOz}$
c) Vì $Om$ là tia đối của tia $Oz$ nên $\widehat{yOz}$ và $\widehat{yOm}$ là hai góc kề bù
$\Rightarrow \widehat{yOz}+\widehat{yOm}={{180}^{0}}$
Thay số: ${{65}^{0}}+\widehat{yOm}={{180}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{yOm}={{180}^{0}}-{{65}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{yOm}={{115}^{0}}$
Vì $Om$ là tia đối của tia $Oz$ nên $\widehat{xOz}$ và $\widehat{xOm}$ là hai góc kề bù
$\Rightarrow \widehat{xOz}+\widehat{xOm}={{180}^{0}}$
Thay số: ${{130}^{0}}+\widehat{xOm}={{180}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{xOm}={{180}^{0}}-{{130}^{0}}$
$\Rightarrow \widehat{xOm}={{50}^{0}}$
Bài 4.
Ta có: $\frac{n}{n+1}+\frac{2}{n+1}=\frac{n+2}{n+1}=\frac{n+1+1}{n+1}=1+\frac{1}{n+1}$
Để $\frac{n}{n+1}+\frac{2}{n+1}$ là số tự nhiên thì $1+\frac{1}{n+1}$là số tự nhiên
$\Rightarrow \frac{1}{n+1}$ là số tự nhiên
$\Rightarrow n+1\in $Ư(1) = 1
$\Rightarrow n+1=1$
$\Rightarrow n=1-1$
$\Rightarrow n=0$
Vậy $n=0$ .
Cộng đồng zalo giải đáo bài tập
Các bạn học sinh tham gia nhóm zalo để trao đổi giải đáp bài tập nhé
Con sinh năm 2009 | https://zalo.me/g/cieyke829 |
Con sinh năm 2010 | https://zalo.me/g/seyfiw173 |
Con sinh năm 2011 | https://zalo.me/g/jldjoj592 |
Con sinh năm 2012 | https://zalo.me/g/ormbwj717 |
Con sinh năm 2013 | https://zalo.me/g/lxfwgf190 |
Con sinh năm 2014 | https://zalo.me/g/bmlfsd967 |
Con sinh năm 2015 | https://zalo.me/g/klszcb046 |